Quy trình tham gia bảo hiểm trực tuyến

1. Danh mục sản phẩm bảo hiểm và hình thức cung cấp trên môi trường mạng của Shinhan Life Việt Nam

STTTên sản phẩm bảo hiểmLoại sản phẩm bảo hiểmCơ chế cung cấp qua môi trường mạngHình thức cung cấp
1Sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư máu cho trẻ em (tên thương mại: Shinhan – An Bình)Bảo hiểm sức khỏe có thời hạn 1 nămToàn bộTrang Bảo hiểm trực tuyến của Shinhan Life Việt Nam: https://sales.shinhanlifevn.com.vn/salesonline
(“Hệ thống”)  

Nguồn truy cập Hệ thống: trực tiếp, hoặc đường dẫn giới thiệu
2Sản phẩm bảo hiểm tử kỳ cá nhân linh hoạt (tên thương mại: Shinhan – Sống Khỏe)Bảo hiểm tử kỳ có thời hạn 1 nămToàn bộTrang Bảo hiểm trực tuyến của Shinhan Life Việt Nam: https://sales.shinhanlifevn.com.vn/salesonline
(“Hệ thống”)

Nguồn truy cập Hệ thống: trực tiếp hoặc đường dẫn giới thiệu
3Sản phẩm bảo hiểm bổ sung Tử vong hoặc thương tật do tai nạn (tên thương mại: S – PLUS – Tử vong hoặc thương tật do tai nạn)Bảo hiểm sức khỏe có thời hạn 1 nămToàn bộTrang Bảo hiểm trực tuyến của Shinhan Life Việt Nam: https://sales.shinhanlifevn.com.vn/salesonline
(“Hệ thống”)
Nguồn truy cập Hệ thống: trực tiếp hoặc đường dẫn giới thiệu
4Sản phẩm bảo hiểm bổ sung bệnh hiểm nghèo (tên thương mại: S – PLUS – Bệnh hiểm nghèo)Bảo hiểm sức khỏe có thời hạn 1 nămToàn bộTrang Bảo hiểm trực tuyến của Shinhan Life Việt Nam: https://sales.shinhanlifevn.com.vn/salesonline
(“Hệ thống”)

Nguồn truy cập Hệ thống: trực tiếp hoặc đường dẫn giới thiệu
5Sản phẩm bảo hiểm bổ sung hỗ trợ viện phí (tên thương mại: S – PLUS – Hỗ trợ viện phí)Bảo hiểm sức khỏe có thời hạn 1 nămToàn bộTrang Bảo hiểm trực tuyến của Shinhan Life Việt Nam: https://sales.shinhanlifevn.com.vn/salesonline
(“Hệ thống”)

Nguồn truy cập Hệ thống: trực tiếp hoặc đường dẫn giới thiệu
6Sản phẩm bảo hiểm bổ sung Bệnh nhiệt đới (tên thương mại: S – PLUS – Bệnh nhiệt đới)Bảo hiểm sức khỏe có thời hạn 1 nămToàn bộTrang Bảo hiểm trực tuyến của Shinhan Life Việt Nam: https://sales.shinhanlifevn.com.vn/salesonline
(“Hệ thống”)

Nguồn truy cập Hệ thống: trực tiếp hoặc đường dẫn giới thiệu

2. Mô tả quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ qua môi trường mạng

Quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm hoàn toàn trên môi trường mạng thông qua trang bảo hiểm trực tuyến của Shinhan Life Việt Nam như sau:

  • Bước 1: Sau khi truy cập vào Trang Bảo hiểm trực tuyến của Shinhan Life Việt Nam tại địa chỉ https://sales.shinhanlifevn.com.vn/salesonline, Khách hàng xem danh sách sản phẩm bảo hiểm tại trang chủ, và chọn “Tìm hiểu thêm” để xem các thông tin chi tiết về điều kiện tham gia bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm và các thông tin, tài liệu của sản phẩm (tài liệu giới thiệu sản phẩm, quy tắc và điều khoản sản phẩm, tài liệu minh họa bán hàng, các nội dung khách hàng cần lưu ý…). Nếu khách hàng đồng ý tham gia sản phẩm, khách hàng chọn nút “Tham gia ngay”.
  • Bước 2: Khách hàng điền thông tin cá nhân của Người được bảo hiểm, Bên mua bảo hiểm, và tải hình ảnh giấy tờ cá nhân.
  • Bước 3: Khách hàng trả lời các câu hỏi liên quan đến xác nhận xử lý dữ liệu cá nhận trong biểu mẫu thông báo và đồng ý về việc xử lý dữ liệu cá nhân.
  • Bước 4: Khách hàng chọn số tiền bảo hiểm và lựa chọn thêm sản phẩm bảo hiểm bổ sung theo nhu cầu của mình.
  • Bước 5: Khách hàng trả lời các câu hỏi thẩm định về sức khỏe.
  • Bước 6: Khách hàng kiểm tra và xác nhận thông tin đã điền trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và các tài liệu liên quan, và xác nhận thông tin bằng phương thức OTP.
  • Bước 7: Khách hàng xác thực thông tin bằng cách nhập mã OTP được gửi qua SMS tới số điện thoại khách hàng đã đăng ký trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
  • Bước 8: Khách hàng thực hiện thanh toán trên hệ thống thanh toán trực tuyến của Shinhan Life
  • Bước 9: Sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ ghi nhận và thông báo hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đã được nộp thành công. Đồng thời, email thông báo đăng ký tham gia bảo hiểm được gởi đến địa chỉ email khách hàng điền trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
  • Bước 10: Sau khi Shinhan Life Việt Nam hoàn tất quy trình thẩm định, khách hàng sẽ nhận được thông báo kết quả đồng ý hoặc từ chối phát hành hợp đồng bảo hiểm thông qua địa chỉ email của khách hàng. Trường hợp đồng ý phát hành hợp đồng, Shinhan Life Việt Nam sẽ gửi bộ Hợp đồng bảo hiểm điện tử và các thông tin cần thiết qua địa chỉ email của khách hàng.

3. Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp

1. Khiếu nại và quy trình giải quyết khiếu nại

Trong quá trình tham gia thực hiện quy trình tham gia sản phẩm bảo hiểm được Công ty cung cấp trên môi trường mạng theo Quy chế này hoặc trong quá trình thực hiện hợp đồng bảo hiểm, nếu có phát sinh bất kỳ khiếu nại nào, khách hàng có thể phản ánh đến Công ty theo quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp như dưới đây.

Bước 1: Khách hàng có thể khiếu nại về Hợp đồng bảo hiểm qua một trong các hình thức sau

  • Trực tiếp tại văn phòng của Shinhan Life Việt Nam;
  • Qua điện thoại tổng đài 1900998800;
  • Thư/ Văn bản khiếu nại được Người khiếu nại gửi qua bưu điện, hoặc các hình thức khác;
  • Email hoặc Website của SHLV;

Bước 2: Shinhan Life Việt Nam sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Khách hàng và giải quyết theo từng tình huống cụ thể.

  • Đối với khiếu nại có thể giải quyết trong vòng 02 ngày làm việc, Shinhan Life Việt Nam sẽ xử lý và phản hồi kết quả đến Khách hàng.
  • Đối với khiếu nại chưa thể giải quyết được trong thời gian trên, Shinhan Life Việt Nam sẽ liên hệ Khách hàng để thông báo Khiếu nại đã được Công ty ghi nhận giải quyết. Việc thông báo này được thực hiện qua điện thoại hoặc email trong vòng  02 (hai) đến 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày Shinhan Life nhận được Khiếu nại của Khách hàng. Trường hợp Khách hàng khiếu nại qua điện thoại và Bản ghi âm cuộc gọi, trong đó phải thể hiện rõ nội dung về việc Công ty đã tiếp nhận Khiếu nại của Khách hàng, Shinhan Life Việt Nam sẽ không thực hiện cuộc gọi này để tránh làm phiền khách hàng, ngoại trừ trường hợp cần làm rõ thêm thông tin.
  • Shinhan Life Việt Nam có thể yêu cầu Khách hàng cung cấp thêm thông tin/tài liệu liên quan đến khiếu nại. Trường hợp Khách hàng không cung cấp được thông tin/tài liệu theo yêu cầu của Shinhan Life Việt Nam trong vòng 05 đến 07 ngày kể từ ngày yêu cầu, Shinhan Life Việt Nam sẽ xử lý và phúc đáp Khách hàng theo các thông tin/tài liệu Khách hàng đã cung cấp.
  • Shinhan Life Việt Nam sẽ cập nhật cho Khách hàng tình hình giải quyết khiếu nại tối đa là 10 ngày làm việc giữa 02 lần liên lạc. Shinhan Life Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để phản hồi kết quả giải quyết khiếu nại đến Khách hàng trong thời gian tối đa là 30 ngày làm việc hoặc một thời hạn dài hơn (nếu cần thiết) kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại dựa trên cơ sở phù hợp với Quy tắc và Điều khoản Hợp đồng bảo hiểm và quy định của Pháp luật tại từng thời điểm.

Bước 3: Sau khi có kết quả giải quyết khiếu nại, Shinhan Life Việt Nam sẽ thông báo đến Khách hàng về kết quả giải quyết khiếu nại. Trường hợp Khách hàng hiểu và đồng ý, Shinhan Life Việt Nam sẽ đóng hồ sơ này. Trường hợp Khách hàng không đồng ý và yêu cầu xem xét lại, Shinhan Life có thể sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thêm thông tin và tiếp tục xử lý khiếu nại cho đến khi nhận được đồng ý của khách hàng về kết quả xử lý khiếu nại.

2. Tranh chấp và quy trình giải quyết tranh chấp

Khi phát sinh các tranh chấp, Công ty và khách hàng cần ưu tiên việc tìm hiểu và giải quyết tranh chấp bằng thương lượng, hòa giải và tìm được sự đồng thuận. Trong trường hợp các bên không tìm được sự thống nhất, tranh chấp sẽ được giải quyết theo quy định liên quan của pháp luật Việt Nam.

Mọi câu hỏi vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH của Shinhan Life Việt Nam 1900 998800 hoặc email chamsockhachhang@shinhanlife.biz.vn để được hỗ trợ

4. Chính sách bảo mật thông tin và bảo vệ dữ liệu cá nhân

Thông tin cá nhân của khách hàng tham gia các sản phẩm bảo hiểm thông qua website của Shinhan Life Việt Nam được thu thập và bảo mật theo Chính sách bảo mật thông tin và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Scroll to Top